วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2566

การสนับสนุนครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นบนเส้นทาง YouTube

ในปีที่ผ่านมา เราได้ประกาศการอัปเดตครั้งใหญ่เกี่ยวกับโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube (YouTube Partner Program: YPP) เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้บน YouTube ได้มากขึ้น และหากคุณพลาดการอัปเดตในครั้งนั้น เมื่อไม่นานมานี้เราได้ขยายการมีสิทธิ์เข้าร่วมโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube ให้กับครีเอเตอร์ Shorts และเพิ่มการแบ่งรายได้จากโฆษณา Shorts ด้วย


ตอนนี้เรากำลังขยายโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube เพื่อให้คุณมีสิทธิ์เข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วยเกณฑ์ข้อกำหนดที่ต่ำลง ซึ่งจะช่วยให้คุณเริ่มสร้างรายได้บน YouTube ได้เร็วขึ้น โดยการเปิดให้เข้าถึงฟีเจอร์การให้เงินสนับสนุนของแฟนๆ เช่น การเป็นสมาชิกของช่อง (channel membership) Super Chat, Super Thanks และอื่นๆ


เนื่องจากครีเอเตอร์สร้างชุมชนของตนเองบน YouTube ฟีเจอร์การให้เงินสนับสนุนของแฟนๆ จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มรายได้จากการมีส่วนร่วมของผู้ชม ครีเอเตอร์ทั่วโลก เช่น Emily D. Baker ใช้ฟีเจอร์เหล่านี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟและมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่แฟนๆ ผ่านการเป็นสมาชิกของช่อง หรือกล่าวถึงผู้ชมที่ใช้ Super Chat ขณะสตรีมแบบสด โดยในเดือนธันวาคม 2566 ช่อง YouTube ในไทยที่รายได้ส่วนใหญ่มาจากฟีเจอร์การให้เงินสนับสนุนของแฟนๆ มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 75% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า


ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ครีเอเตอร์ในประเทศไทยที่มีสิทธิ์จะสามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube ได้เร็วขึ้นเมื่อผ่านเกณฑ์การมีจำนวนผู้ติดตามครบ 500 คน มีการอัปโหลดที่เป็นสาธารณะ 3 รายการในช่วง 90 วันที่ผ่านมา และมีเวลาในการรับชมครบ 3,000 ชั่วโมงในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา หรือมียอดดู Shorts ถึง 3 ล้านครั้งในช่วง 90 วันที่ผ่านมา พาร์ทเนอร์รายใหม่เหล่านี้จะสามารถปลดล็อกฟีเจอร์การให้เงินสนับสนุนของแฟนๆ เช่น การเป็นสมาชิกของช่อง (channel membership), Super Chat, Super Stickers, Super Thanks และการโปรโมตผลิตภัณฑ์ของตนเองใน YouTube Shopping  



ในขณะที่ช่องของครีเอเตอร์เหล่านี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาจะมีสิทธิ์รับส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณาและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอื่นๆ โดยอัตโนมัติเมื่อมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์การมีสิทธิ์ของโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ทั้งนี้ ข้อกำหนดของการได้รับสิทธิ์ในการปลดล็อกส่วนแบ่งรายได้ที่มีอยู่เหล่านี้จะยังคงเดิม

เราเฝ้ารอที่จะได้เห็นเหล่าครีเอเตอร์สร้างรายได้บน YouTube กันได้มากขึ้น พร้อมทั้งสานสัมพันธ์กับแฟนๆ ในรูปแบบใหม่ๆ 

2 ความคิดเห็น:

  1. Supporting new creators just starting out on their YouTube journey is essential in fostering creativity and building a diverse community of content. These early stages are filled with learning and growth, and providing encouragement can make all the difference. Just as creators need guidance to establish their channels, businesses rely on quality services like a Pvc patch maker to enhance their branding. Custom PVC patches offer a unique way to represent a brand or message, much like how new YouTubers develop their own identity. Helping creators and brands find their footing ensures lasting success and innovation in their respective fields.


    ตอบลบ
  2. เว็บที่ใหแต่ความสนุกและความบันเทิงกับผู้เล่น

    ตอบลบ