วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Google แนะนำ 6 พรอมต์ให้ Bard ช่วยแนะนำไอเดียวันแม่ปีนี้

สำหรับวันแม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ หากยังไม่มีแพลนทำกิจกรรมร่วมกับคุณแม่และครอบครัว Google ขอแนะนำ 6 พรอมต์ที่จะช่วยต่อยอดไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ของคุณบน Bard ที่ตอนนี้มีให้บริการในภาษาไทยแล้ว และด้วยความที่ Bard ถูกออกแบบมาให้เป็นอินเทอร์เฟซสำหรับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model) ที่ให้ผู้ใช้ทำงานร่วมกับ Generative AI และ Bard จะใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์เพื่อให้คำตอบที่มีความสดใหม่และคุณภาพสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ Bard เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อยอดไอเดียต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

และนี่คือ 6 ไอเดียพรอมต์สำหรับสร้างกิจกรรมที่น่าประทับใจร่วมกับคุณแม่ในวันแม่ปีนี้

นอกจากไอเดียมากมายที่ Bard เข้ามาเติมเต็มแล้ว ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ เช่น การกดไอคอนลำโพงเพื่อ “ฟัง” คำตอบจาก Bard การปักหมุดและเปลี่ยนชื่อบทสนทนา เพื่อย้อนกลับไปดูพรอมต์ต่างๆ และการอัปโหลดรูปภาพไปกับพรอมต์ได้ โดย Bard จะวิเคราะห์รูปภาพเพื่อให้คำตอบ


ไม่ว่าจะทริปท่องเที่ยว กิจกรรมสนุกๆ หรือไอเดียที่ตอบโจทย์ ลองให้ Bard เป็นผู้ช่วยแล้วจะพบว่า Bard ไม่ใช่แค่เครื่องมือที่จะต่อยอดไอเดียเท่านั้น แต่อาจจะได้ค้นพบไอเดียใหม่ๆ ที่โลดแล่นต่างจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิงเลยก็ได้


หมายเหตุ: Bard สามารถสร้างคำตอบที่หลากหลาย แม้ว่าจะมาจากพรอมต์หรือคำถามเดียวกันหรือคล้ายกัน โดยเฉพาะในกรณีของคำถามเชิงสร้างสรรค์ เช่น บทกวี หรือเรื่องสั้น หรือในกรณีที่ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องเพียงข้อเดียวสำหรับพรอมต์นั้น

1 ความคิดเห็น: