วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับคำเตือนเรื่องการละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชน

การช่วยให้ครีเอเตอร์อยู่ในสถานะดีบน YouTube

หลักเกณฑ์ของชุมชนได้ช่วยปกป้องชุมชน YouTube จากเนื้อหาที่เป็นอันตรายมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ก่อตั้งบริษัท ปัจจุบันครีเอเตอร์ส่วนใหญ่อัปโหลดเนื้อหาโดยมีเจตนาดีและไม่ละเมิดนโยบายของเรา แต่เราก็อยากช่วยเหลือครีเอเตอร์ที่ไม่ได้ตั้งใจละเมิดนโยบาย จึงได้ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อเปิดตัวเครื่องมือใหม่ๆ ที่จะช่วยครีเอเตอร์หลีกเลี่ยงการได้รับประกาศเตือนการละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชน และตอนนี้เราก็ได้ก้าวไปอีกขั้น ซึ่งเราคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อครีเอเตอร์หลายล้านคนที่เรียก YouTube ว่าบ้าน ในขณะเดียวกันก็ช่วยรักษานโยบายและระบบต่างๆ ที่ปกป้องชุมชน YouTube ไปพร้อมๆ กัน

เราเชื่อว่าการให้ความรู้แก่ครีเอเตอร์นั้นช่วยลดจำนวนครีเอเตอร์ที่ไม่ได้ตั้งใจละเมิดนโยบาย เราเริ่มออกคำเตือน 1 ครั้งสำหรับการละเมิดนโยบายครั้งแรกในปี 2019 ซึ่งให้โอกาสครีเอเตอร์ในการตรวจสอบการละเมิดก่อนที่จะได้รับบทลงโทษมากขึ้น ปัจจุบัน ครีเอเตอร์มากกว่า 80% ที่ได้รับคำเตือนไม่เคยละเมิดนโยบายของเราอีกครั้งเลย

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เราปรับปรุงหลักเกณฑ์ของชุมชนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ทั้งในและนอกแพลตฟอร์ม ครีเอเตอร์ก็ได้แจ้งให้เราทราบว่าพวกเขาต้องการแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจวิธีที่เราบังคับใช้นโยบายให้ดีขึ้น เราทราบดีว่าการได้รับประกาศเตือนนั้นอาจมีผลกระทบต่อกำหนดการโพสต์ของครีเอเตอร์ ทั้งยังสร้างความไม่สบายใจและส่งผลเสียทางด้านการเงินซึ่งทำให้กำไรลดลงสำหรับครีเอเตอร์ที่สร้างธุรกิจผ่านโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube และได้รับประกาศเตือนโดยไม่ได้ตั้งใจด้วย

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ครีเอเตอร์จะมีตัวเลือกในการเข้าร่วมหลักสูตรการฝึกอบรมที่ให้ความรู้ต่างๆ เมื่อได้รับคำเตือนเรื่องการละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชน แหล่งข้อมูลเหล่านี้เป็นวิธีใหม่ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์เข้าใจวิธีหลีกเลี่ยงการอัปโหลดเนื้อหาที่ละเมิดนโยบายในอนาคต เมื่อครีเอเตอร์ผ่านหลักสูตร เราจะนำคำเตือนออกจากช่องหากครีเอเตอร์ไม่ละเมิดนโยบายเดียวกันในระยะเวลา 90 วัน

เราเชื่อว่าการปรับปรุงครั้งนี้จะช่วยครีเอเตอร์ส่วนใหญ่ที่มุ่งมั่นผลิตเนื้อหาที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของชุมชน และช่วยทำให้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่มีความรับผิดชอบและปลอดภัยสำหรับทุกคน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงนี้

เราสร้างหลักสูตรการฝึกอบรมแต่ละหลักสูตรขึ้นมาเพื่อให้ครีเอเตอร์ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับประเภทเนื้อหาที่ละเมิดนโยบายของเรา เช่น ครีเอเตอร์ที่โพสต์วิดีโอโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพทางเพศ แต่เราพบว่าวิดีโอดังกล่าวละเมิดหลักเกณฑ์ของชุมชนเนื่องจากมีบริบทไม่เพียงพอภายใต้นโยบายเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศและภาพเปลือย

ก่อนหน้านี้ เราจะนำวิดีโอดังกล่าวออกและออกคำเตือนถาวรให้ช่อง แต่ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป แม้เราจะยังนำเนื้อหาที่ละเมิดออกจาก YouTube ครีเอเตอร์ที่เลือกเข้าร่วมหลักสูตรของเราจะได้อ่านชุดคำถามที่เกี่ยวข้องกับนโยบายเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศและได้เรียนรู้วิธีปฏิบัติตามนโยบายให้ดีขึ้น


นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากผ่านหลักสูตร
  • หากครีเอเตอร์ไม่ละเมิดนโยบายเดียวกันในระยะเวลา 90 วัน เราจะนำคำเตือนออกจากช่องให้
  • หากครีเอเตอร์ละเมิดนโยบายเดียวกันก่อนครบ 90 วัน เราจะนำวิดีโอของครีเอเตอร์ออกและออกประกาศเตือนให้ช่อง
  • หากครีเอเตอร์ละเมิดนโยบายเดียวกันหลังจากครบ 90 วันแล้ว เราจะนำวิดีโอออกและออกคำเตือนอีก 1 รายการ จากนั้นครีเอเตอร์จะเลือกเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมใหม่ได

สุดท้าย ก่อนหน้านี้ครีเอเตอร์จะได้รับคำเตือน 1 ครั้งอย่างถาวรในช่อง แต่ปัจจุบันครีเอเตอร์จะได้รับคำเตือนแยกต่างหากสำหรับแต่ละนโยบายที่พวกเขาละเมิด ซึ่งหมายความว่าครีเอเตอร์จะมีโอกาสมากขึ้นในการเรียนรู้เหตุผลที่เนื้อหาละเมิดนโยบาย ทั้งยังสามารถเข้าร่วมหลักสูตรการเรียนรู้หลายๆ หลักสูตรในเวลาเดียวกัน

มาตรฐานของหลักเกณฑ์ของชุมชนจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เราเพียงแค่มอบวิธีใหม่ๆ เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์ที่มีเจตนาดีเข้าใจนโยบายของเราได้ดียิ่งขึ้น แต่ไม่ได้เปลี่ยนมาตรฐานของหลักเกณฑ์ของชุมชนหรือผ่อนปรนระบบประกาศเตือน 3 ครั้ง เราจะยังนำเนื้อหาที่ละเมิดนโยบายออกเช่นเคย และครีเอเตอร์ที่ได้รับประกาศเตือน 3 ครั้งในระยะเวลา 90 วันอาจยังต้องสิ้นสุดการใช้งาน YouTube

นอกจากนี้ นโยบายเกี่ยวกับการออกประกาศเตือนหรือการสิ้นสุดการดำเนินงานของช่องเมื่อผู้อัปโหลดละเมิดนโยบายของเราซ้ำหลายครั้ง หรือละเมิดนโยบายอย่างร้ายแรงเพียงครั้งเดียวยังคงมีผลบังคับใช้ (และยังคงมีผลบังคับใช้ในกรณีที่ครีเอเตอร์เคยเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมมาก่อน) และเราอาจไม่อนุญาตให้ผู้กระทำความผิดซ้ำเข้าร่วมหลักสูตรการเรียนรู้ในอนาคต 

เราจะมองหาวิธีที่ช่วยให้ครีเอเตอร์เข้าใจนโยบายของเราได้ง่ายยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต ท้ายที่สุดแล้ว เราต้องการให้ครีเอเตอร์มีข้อมูลที่ชัดเจนซึ่งจะช่วยให้พวกเขาไม่ได้รับประกาศเตือนบนแพลตฟอร์มของเรา ในขณะเดียวกันก็ต้องการรักษาประสบการณ์ที่ดีไว้สำหรับทั้งชุมชน YouTube

Rene Ritchie, Creator Liaison พูดคุยกับ Jennifer Flannery O’Connor, VP of Product Management ของ YouTube

ทีม YouTube

1 ความคิดเห็น: