วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564

ลำดับความสำคัญของ YouTube ในปี 2564



การทบทวนภาพรวมปี 2563

ในขณะที่เราก้าวเข้าสู่ปี 2564 กันแล้ว หลาย ๆ คนก็ยังคงครุ่นคิดอยู่กับเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาในปี 2563 ไม่ว่าจะเป็นการบุกเข้าอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ สถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลก การเลือกตั้งอันดุเดือด และภัยธรรมชาติต่าง ๆ อย่างไฟป่าที่ออสเตรเลียและแคลิฟอร์เนีย และแม้จะช้ากว่าที่ควรจะเป็น แต่เราก็ได้ร่วมมือกันเพื่อสนับสนุนความยุติธรรมทางเชื้อชาติ ซึ่งคอยย้ำเตือนเราว่าผลของการเหยียดเชื้อชาติที่เป็นปัญหาเชิงโครงสร้างนี้ยังคงพบเห็นได้ทุกวันทั่วโลก

ในสถานการณ์อันยากลำบากต่าง ๆ YouTube ได้ช่วยให้ผู้คนเชื่อมโยงถึงกันแม้จะอยู่ห่างไกลกัน โดยในปีที่ผ่านมา ผู้ชมจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนได้เข้ามายังแพลตฟอร์มของเราเพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ค้นหาข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำเกี่ยวกับโควิด-19 และช่วยให้ชุมชนกลับมาคึกคักอีกครั้งในโลกออนไลน์ นอกจากนี้ เรายังได้เห็นศิลปินเข้าถึงแฟน ๆ ผ่านการสร้างสถานที่จัดงานเสมือนจริงบน YouTube ทั้ง Miley Cyrus, The Roots และ Sebastián Yatra ต่างก็มารวมตัวกันในงาน Save Our Stages ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีรูปแบบใหม่ทางออนไลน์ที่สร้างรายได้ถึง 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อช่วยเหลือสถานที่จัดงานอิสระที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากมาตรการชัตดาวน์ในช่วงโควิด

เราพบว่ามีการเติบโตอย่างมหาศาลจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ทำให้ผู้คนใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ในช่วงไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา เราพบว่าเวลาในการรับชมเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก นอกจากนี้ปี 2563 ยังถือเป็นปีทองของ YouTube Gaming โดยพบว่ามีการรับชมเนื้อหาประเภทเกมบน YouTube มากกว่า 1 แสนล้านชั่วโมง และในครึ่งปีแรกก็มีการสตรีมแบบสดในแต่ละวันเพิ่มขึ้นถึง 45 เปอร์เซ็นต์ จากการที่ศิลปินหันมาจัดการแสดงในห้องนั่งเล่นไปจนถึงการที่โบสถ์เปิดให้บริการออนไลน์ ทำให้มีช่องต่างๆ มากกว่าครึ่งล้านช่องสตรีมแบบสดเป็นครั้งแรกในปี 2020 การสตรีมของสตรีมเมอร์ที่สตรีมเป็นครั้งแรกเหล่านี้คิดเป็นกว่า 10 ล้านรายการบนแพลตฟอร์ม ซึ่งมีทั้งศิลปินชาวบราซิลอย่าง Jorge & Mateus ซึ่งจัดการสตรีมคอนเสิร์ตแบบสดจากโรงจอดรถและมียอดเข้าชมกว่า 40 ล้านครั้ง

ที่ YouTube เราก็จะนำบทเรียนต่าง ๆ ในปีที่แล้วมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในปีใหม่นี้ โดยเราจะมุ่งเน้นไปที่ลำดับความสำคัญหลัก ๆ ซึ่งได้แก่ การเติบโตทางเศรษฐกิจของครีเอเตอร์ การปฏิบัติตามหน้าที่รับผิดชอบ การช่วยให้ผู้คนได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และการสร้างอนาคตของ YouTube นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลจากทั่วโลกเพื่อรับมือกับปัญหาด้านกฎระเบียบที่มีความซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ



ลำดับความสำคัญในปี 2564

การเติบโตทางเศรษฐกิจของครีเอเตอร์


เศรษฐกิจของ YouTube เป็นไปด้วยดีและมีความมั่นคงอย่างยิ่ง แม้ต้องพบกับอุปสรรคต่าง ๆ ในปี 2563 จำนวนช่องใหม่ ๆ ที่เข้าร่วมโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube (YPP) ในปีที่ผ่านมานั้นเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปีก่อน

เหล่าครีเอเตอร์กำลังสร้างบริษัทสื่อรุ่นใหม่ที่ส่งผลต่อความสำเร็จโดยรวมของเศรษฐกิจ จากรายงานของ Oxford Economics พบว่าระบบนิเวศการสร้างสรรค์ของ YouTube คิดเป็นประมาณ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐของ GDP ของสหรัฐอเมริกาในปี 2562 ซึ่งเทียบเท่ากับการสร้างงานประจำถึง 345,000 งาน นอกจากนี้ เรายังเห็นถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยในปี 2019 สหราชอาณาจักรได้รับรายได้คิดเป็นประมาณ 1.4 พันล้านปอนด์ของ GDP ของอังกฤษ ซึ่งเทียบเท่ากับการสร้างงานประจำถึง 30,000 งาน ส่วนฝรั่งเศสนั้นได้รับรายได้คิดเป็นประมาณ 515 ล้านยูโรของ GDP ของฝรั่งเศส ซึ่งเทียบเท่ากับการสร้างงานประจำ 15,000 งาน

ครีเอเตอร์เหล่านี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับแรงผลักดันในการเริ่มต้นสร้างช่องที่แตกต่างกันออกไป เมื่อ 6 ปีก่อน Brandon Reed ต้องพยายามชักหน้าให้ถึงหลังด้วยกำลังของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เขาอยากจะลงเรียนเกี่ยวกับการสร้างแอนิเมชันเพื่อเปลี่ยนอาชีพใหม่และทำให้ลูก ๆ มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ก็ไม่มีเงินมากพอ เขาจึงศึกษาวิธีสร้างแอนิเมชันด้วยการดูวิดีโอ YouTube ยามดึกหลังจากลูก ๆ เข้านอน จนในที่สุดก็ได้เผยแพร่การ์ตูนฉบับเต็มที่สร้างขึ้นด้วยตนเอง เขายังคงจดจำเช็คเงินสดจำนวน 100 ดอลลาร์สหรัฐใบแรกที่ได้รับจาก YouTube ได้เป็นอย่างดี จนในวันนี้ Brandon ได้ทำงานประจำผ่านทางช่อง YouTube และแอนิเมชันของเขามียอดเข้าชมกว่า 250 ล้านครั้งทั่วโลก

Brandon เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งในครีเอเตอร์อีกมากมายหลายคนจากทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากการค้นพบพื้นที่ของตนเองบน YouTube เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เราได้จ่ายเงินไปกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่ครีเอเตอร์ ศิลปิน และบริษัทสื่อต่าง ๆ


สำหรับปี 2564 นี้ เราก็จะมุ่งมั่นในการสนับสนุนครีเอเตอร์และศิลปินในด้านหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

  1. ความโปร่งใสของนโยบาย: เราทราบว่าครีเอเตอร์ต้องการการสนับสนุนจากทีมของเรา และความโปร่งใสของการดำเนินนโยบาย เราตระหนักดีว่ายังต้องดำเนินการและสนับสนุนครีเอเตอร์มากขึ้นในเรื่องนี้ในปี 2564 โปรดทราบว่าเรากำหนดนโยบายขึ้นเพื่อปกป้องชุมชนบน YouTube จากการละเมิดและผู้ไม่ประสงค์ดี รวมถึงเพื่อให้ผู้ลงโฆษณากลับมายัง YouTube เพื่อสนับสนุนระบบนิเวศของครีเอเตอร์ อย่างไรก็ตาม เราตระหนักว่าระดับการดำเนินการของเราทำให้ครีเอเตอร์มีความลำบากในการปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ของชุมชน และเราก็ทราบว่าเราอาจทำผิดพลาดได้ ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ดิฉันได้พูดคุยกับ Charlie White ครีเอเตอร์จากช่อง penguinz0 หลังจากที่เขาได้ทวีตเกี่ยวกับการได้รับประกาศเตือนในวิดีโอเก่าเนื่องจากนโยบายใหม่ของเรา เราทราบดีว่าครีเอเตอร์คนอื่น ๆ ก็รู้สึกหงุดหงิดใจไม่ต่างกัน หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันเป็นอย่างดี Charlie ก็ได้สร้างวิดีโอเกี่ยวกับการพูดคุยกันครั้งนี้เพื่อแสดงความไม่สบายใจของเขา รวมถึงการตอบกลับของเราต่อข้อกังวลที่เขามี เรามุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง และเราก็กำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือครีเอเตอร์ เราจะดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้แก่ชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การเพิ่มความโปร่งใสของนโยบาย การเพิ่มการสนับสนุนแก่ครีเอเตอร์ ตลอดจนการปรับปรุงกระบวนการอุทธรณ์สำหรับครีเอเตอร์
  2. แหล่งรายได้เพิ่มเติม: การสมัครใช้บริการ Music และ Premium เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีสมาชิกแบบชำระเงินมากกว่า 30 ล้านคนในไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว นอกจากนี้ ครีเอเตอร์และศิลปินเองก็กำลังมองหาวิธีใหม่ ๆ ในการเข้าถึงผู้ชมและสร้างรายได้จากหลายทาง ในปีที่ผ่านมา ช่องที่สร้างรายได้หลักจาก Super Chat, Super Stickers หรือการเป็นสมาชิกของช่องบน YouTube มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ครีเอเตอร์ชาวอินเดีย Rachana Ranade ใช้ช่องเพื่อช่วยให้ผู้คนได้มีทักษะทางการเงินมากขึ้น เธอได้เปิดใช้การเป็นสมาชิกในปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ได้กลายมาเป็นแหล่งรายได้หลักของเธอบน YouTube ซึ่งสร้างรายได้กว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ
  3. การสนับสนุนความสำเร็จของครีเอเตอร์ทุกคน ในขณะที่เราช่วยให้เศรษฐกิจของครีเอเตอร์เติบโตขึ้น เราก็ต้องการให้ครีเอเตอร์ทุกคนได้มีส่วนร่วมในโอกาสเหล่านี้ เราได้ทราบถึงข้อกังวลเกี่ยวกับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มจากครีเอเตอร์ในหลาย ๆ ชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุมชนชาวผิวดำ แต่เนื่องจากเราไม่ได้ขอให้ครีเอเตอร์ระบุตัวตน จึงทำให้เราทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในวงกว้างสำหรับชุมชนที่แตกต่างกันบน YouTube ได้ยากลำบาก เราได้ดำเนินการกับเรื่องนี้แล้ว ในปีนี้ เราจะเริ่มขอให้ครีเอเตอร์ในสหรัฐอเมริการะบุเพศ รสนิยมทางเพศ เชื้อชาติ และชาติพันธุ์โดยความสมัครใจ ข้อมูลนี้จะช่วยให้เราระบุช่องว่างที่อาจเกิดขึ้นในระบบ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อโอกาสในการทำงานอย่างเต็มศักยภาพของครีเอเตอร์ ขณะที่รวบรวมข้อมูลนี้ เราจะคอยพิจารณาอย่างใกล้ชิดว่าเนื้อหาจากชุมชนที่แตกต่างกันได้รับการจัดการอย่างไรในด้านการค้นหาและการสำรวจ รวมถึงการสร้างรายได้ เราเชื่อว่าในที่สุดความพยายามนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนในชุมชน YouTube อีกทั้งเรายังรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับพาร์ทเนอร์ชุมชนครีเอเตอร์ที่เป็นคนผิวดำ LGBTQ+ และชาว Latinx ที่ได้แชร์มุมมองของตนกับเราเพื่อช่วยทำให้ YouTube เป็นพื้นที่ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน
การปฏิบัติตามหน้าที่รับผิดชอบ

เราให้ความสำคัญในการอัปเดตวิธีดำเนินการตามหน้าที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้คนค้นพบข้อมูลที่มีคุณภาพสูงเมื่อมายังแพลตฟอร์มของเรา เราพยายามรักษาความสมดุลระหว่างความเปิดกว้างกับความรับผิดชอบอยู่เสมอ เนื่องจากเราปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดโดยรัฐบาลทั่วโลก แนวทางความรับผิดชอบของเราคือการนำเนื้อหาออกในกรณีที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเนื้อหานั้นอาจนำไปสู่ภัยอันตรายในชีวิตจริง รวมทั้งเพิ่มการแสดงเนื้อหาที่เชื่อถือได้ ลดการเผยแพร่เนื้อหาที่เสี่ยงต่อการละเมิด และให้รางวัลแก่ครีเอเตอร์ที่สามารถปฏิบัติตามเกณฑ์ที่สูงขึ้นในการสร้างรายได้

นอกเหนือจากการทำงานอย่างหนักในช่วงการเลือกตั้งของสหรัฐ เรายังให้ความสำคัญเป็นพิเศษเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทีมของเราได้ทำงานอย่างต่อเนื่องในการปรึกษากับหน่วยงานด้านสาธารณสุขในท้องถิ่นกว่า 85 แห่งทั่วโลก เพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับโควิด-19 ทั้งยังมีครีเอเตอร์ที่พยายามกระจายข่าว ซึ่งช่วยเราสร้างผลลัพธ์ได้เป็นอย่างดี โดยมีการแสดงผลแผงข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 ไปมากกว่า 4 แสนล้านครั้ง


เราได้อัปเดตนโยบายเพื่อนำการให้ข้อมูลทางการแพทย์เกี่ยวกับโควิด-19 ที่ไม่ถูกต้องขั้นร้ายแรงออก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การกล่าวว่าเชื้อไวรัสนี้เป็นเรื่องหลอกลวง หรือการโปรโมตยาที่ไม่ได้รับการรับรองทางการแพทย์แก่ผู้ที่ต้องการรับการรักษา นอกจากนี้ เรายังคงอัปเดตนโยบายเกี่ยวกับโควิด-19 อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เท่าทันข้อมูลปัจจุบันทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงได้นำวิดีโอออกกว่า 500,000 รายการตามนโยบายนี้นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

การฉีดวัคซีน: ขณะนี้เราได้มุ่งเน้นไปที่ความเป็นไปได้ในอนาคตเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เราได้ยกระดับการดำเนินการเพื่อนำเนื้อหาที่อ้างถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งขัดแย้งกับความเห็นพ้องของผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขในท้องถิ่นออก อีกทั้งยังได้เพิ่มการแจ้งเตือนซึ่งนำไปยังแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ในหน้าแรกของเรา วิดีโอ และการค้นหาเกี่ยวกับวัคซีน เราต้องการช่วยให้ผู้คนเข้าใจความสำคัญของการฉีดวัคซีนด้วยการทำให้พวกเขาเข้าถึงข้อมูลที่ทันเหตุการณ์เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ รวมถึงต้องการช่วยให้ชุมชนวิทยาศาสตร์ได้มีส่วนร่วมกับสาธารณชนในประเด็นสำคัญนี้ ทีมของเรากำลังพยายามอย่างหนักเพื่อใช้แหล่งข้อมูลทั้งหมดที่มี ตลอดจนการเข้าถึงครีเอเตอร์ เพื่อช่วยให้ผู้คนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำและเป็นปัจจุบันที่สุดเกี่ยวกับวัคซีน เหล่าครีเอเตอร์ได้จัดทำบทสัมภาษณ์กว่า 60 รายการร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขชั้นนำ เช่น การสนทนากันระหว่าง Fat Joe กับ Dr. Anthony Fauci และการพูดคุยของ Roshni Mukherjee เกี่ยวกับการจัดการความเครียดในช่วงโควิด-19 ร่วมกับ Dr. Manoj Sharma บทสัมภาษณ์ด้านสุขภาพของครีเอเตอร์มียอดเข้าชมมากกว่า 65 ล้านครั้งทั่วโลก และเราก็หวังว่าจะได้เห็นการสนทนาเช่นนี้อีกในปีนี้

สุขภาพ: เราทราบดีว่า YouTube สามารถเป็นแหล่งข้อมูลด้านสุขภาพที่น่าทึ่งได้ ดิฉันเองก็เคยได้ยินเรื่องราวจากนักศึกษาแพทย์ที่ใช้แพลตฟอร์มของเราเพื่อศึกษาการทำหัตถการและการผ่าตัด ในปีนี้เราจะยกระดับความพยายามในการทำให้ข้อมูลด้านสุขภาพเข้าถึงและเข้าใจได้ง่ายขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทั่วโลกมีสุขภาพที่ดีขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้ประกาศความร่วมมือใหม่กับองค์กรต่าง ๆ ได้แก่ สมาคมสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกา (American Public Health Association) คลีฟแลนด์ คลินิค (Cleveland Clinic) และ มาโย คลินิค (Mayo Clinic) เราจะเดินหน้าสร้างความร่วมมือด้านสุขภาพใหม่ ๆ ต่อไป เพื่อนำเสนอข้อมูลด้านสุขภาพที่เชื่อถือได้บน YouTube ทั้งในยุโรปและเอเชีย และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Dr. Garth Graham เป็นผู้นำในโครงการริเริ่มนี้

ความยุติธรรมทางเชื้อชาติ: เรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความยุติธรรมทางเชื้อชาติ และทำให้ครีเอเตอร์ทุกคนได้รับโอกาสบนแพลตฟอร์มของเราอย่างเท่าเทียม การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เราได้กำหนดไว้คือการปกป้องครีเอเตอร์จากความคิดเห็นที่เป็นอันตราย เราได้เริ่มทดลองใช้ตัวกรองใหม่ใน YouTube Studio สำหรับความคิดเห็นที่อาจไม่เหมาะสม ซึ่งจะถูกระงับเพื่อรอตรวจสอบโดยอัตโนมัติเพื่อให้ครีเอเตอร์มีสิทธิ์เลือกที่จะไม่อ่านความคิดเห็นเหล่านั้น ครีเอเตอร์คือหัวใจของ YouTube และการสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีของครีเอเตอร์นั้นคือพื้นฐานของทุกสิ่งที่เราทำ เราจึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการในสิ่งที่จำเป็นเพื่อปฏิบัติตามหน้าที่รับผิดชอบนี้ให้ได้

นอกจากนี้ กิจกรรมการระดมทุน #YouTubeBlack Voices Fund ยังช่วยให้เราได้นำเรื่องราวสำคัญ ๆ เกี่ยวกับประสบการณ์ของคนผิวดำจากทั่วโลกมาแสดงใน YouTube โดยเน้นย้ำถึงพลังทางปัญญา ศักดิ์ศรี และความสุขในการแสดงความคิดเห็นของคนผิวดำ และให้ความรู้แก่ผู้ชมเกี่ยวกับความยุติธรรมทางเชื้อชาติ เมื่อต้นเดือนนี้เราได้ประกาศ #YouTubeBlack Voices Class of 2021 ซึ่งประกอบไปด้วยครีเอเตอร์และศิลปิน 132 รายจากสหรัฐอเมริกา เคนยา สหราชอาณาจักร บราซิล ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และไนจีเรีย เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยขยายเรื่องราวของพวกเขาในปีนี้


ในเดือนหน้า เราจะร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่งการยกย่องคนผิวดำและลำรึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา หรือ Black History Month ผ่านทาง YouTube Originals ซึ่งจะประกอบไปด้วยวิดีโอของ BookTube ที่พูดคุยกับ Alicia Garza ผู้ร่วมก่อตั้ง Black Lives Matter และซีซั่นใหม่ของรายการ Glad You Asked ซึ่งจะวิเคราะห์คำถามเกี่ยวกับผลกระทบของการเหยียดเชื้อชาติอย่างเป็นระบบ (systemic racism) ในชุมชนของเรา

การช่วยให้ผู้คนได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ

หนึ่งในสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดเกี่ยวกับ YouTube คือบทบาทในการช่วยให้ผู้คนได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เราได้ยินเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับผู้คนที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์ม เราจึงไม่แปลกใจเมื่อได้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามในผลการศึกษาของ Ipsos ถึง 77 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าตนใช้ YouTube ในปี 2020 เพื่อเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ (Ipsos MORI ได้จัดทำแบบสำรวจออนไลน์สำหรับบุคคลอายุ 18 - 44 ปีในญี่ปุ่น บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมนี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อินเดีย อียิปต์ และแอฟริกาใต้ ในเดือนพฤศจิกายน 2020)


ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แนวโน้มนี้ยังเพิ่มสูงขึ้นอีกเนื่องจากมีการทำงานที่บ้าน เรียนหนังสือที่บ้าน และปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตในช่วงที่มีการกักบริเวณ อันที่จริงแล้ว วิดีโอที่มีคำว่า "Beginner" (ระดับเริ่มต้น) อยู่ในชื่อนั้นมียอดเข้าชมมากกว่าพันล้านครั้งนับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นมา โดยในปีที่แล้ว ดิฉันเองก็ได้ใช้ YouTube เพื่อเรียนรู้วิธีการตัดผม ซ่อมตู้เย็น ฝึกโยคะเพิ่มเติม ศึกษาเกี่ยวกับบิตคอยน์ และสอนการบ้านฟิสิกส์ด้วยเช่นกัน

เหล่าครีเอเตอร์กำลังมองหาวิธีต่าง ๆ เพื่อช่วยเรารับมือกับความท้าทายจากการกักบริเวณ โดย Crash Course และมหาวิทยาลัย Arizona State University (ASU) ได้สร้างซีรีส์ที่มีชื่อว่า Study Hall ที่มุ่งเน้นหัวข้อวิชาการเชิงวิพากษ์ เช่นการเขียนเรียงความ พีชคณิต และอีกมากมาย ซึ่งจะอธิบายในรูปแบบที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ นอกจากนี้ Eddie Woo ยังได้พัฒนาวิดีโอที่ช่วยให้อาจารย์เรียนรู้วิธีเริ่มสอนหนังสือบน YouTube และ Mayuko ซึ่งเป็นวิศวกรด้านซอฟต์แวร์ที่ออกจากงานในซิลิคอนแวลลีย์มาทำช่อง YouTube ก็ได้ช่วยให้คำแนะนำผู้คนเกี่ยวกับเทคโนโลยีและอาชีพ

ในปีนี้เราต้องการช่วยให้ผู้คนได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ บน YouTube มากขึ้นไปอีก เมื่อกล่าวถึงการที่ YouTube ได้เปลี่ยนชีวิตของผู้คน สิ่งแรกที่เรานึกถึงก็คือเรื่องราวของ Josh Carroll Josh เป็นทหารผ่านศึกที่เคยทำงานเป็นภารโรงและเรียนคณิตศาสตร์ขั้นสูงด้วยตนเองผ่าน YouTube จนได้กลายมาเป็นนักฟิสิกส์

นอกจากนี้เรายังจะสนับสนุนครีเอเตอร์ที่สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจด้วยการสอนทักษะต่าง ๆ สำหรับยุคศตวรรษที่ 21 อย่างการเขียนโค้ด ธุรกิจ และภาษา ครีเอเตอร์อย่าง The Futur ช่วยสอนผู้คน 1 พันล้านคนให้สร้างรายได้ด้วยการทำในสิ่งที่ตนรัก

การเรียนรู้ทักษะด้านอาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดนั้นอาจเปลี่ยนชีวิตคนได้ เราจึงเชื่อว่าเราต้องตั้งเป้าหมายให้สูงเข้าไว้เพื่อพยายามให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาประเภทนี้ เราจะกำหนดเป้าหมายใหม่ ซึ่งก็คือการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในเนื้อหาด้านการศึกษาบน YouTube เป็นเท่าตัว เราต้องการช่วยให้ผู้คนแบบเดียวกับ Brandon และ Josh เข้าถึงวิดีโอที่จะนำไปสู่การเติมเต็มในชีวิตและได้รับโอกาสทางเศรษฐกิจ


การสร้างสิ่งใหม่ ๆ เพื่อ YouTube แห่งอนาคต

ขณะที่เรามุ่งหน้าวางแผนสำหรับปีที่กำลังจะมาถึง เราก็ตั้งตารอที่จะได้นำเสนอความสามารถใหม่ในด้านต่าง ๆ ของ YouTube ดังนี้

  1. การสร้างสรรค์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ผู้คนที่สร้างเนื้อหาบนโทรศัพท์นั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้น เราจึงลงทุนกับการสร้างเครื่องมือตัดต่อวิดีโอมากขึ้นให้แก่ครีเอเตอร์ ขณะนี้เรากำลังทำการทดสอบเบต้าสำหรับ YouTube Shorts ในอินเดีย และเรายินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ได้เริ่มเล่าเรื่องราวของตนโดยไม่มีข้อจำกัดมาขวางกั้น ในตอนนี้ วิดีโอในโปรแกรมเล่นใหม่ของ Shorts ซึ่งช่วยให้ผู้คนทั่วโลกรับชมวิดีโอสั้นๆ บน YouTube ได้นั้นมียอดดูอันน่าประทับใจถึง 3.5 พันล้านครั้งต่อวัน เราหวังว่าจะขยายการใช้งาน Shorts ไปยังตลาดอื่น ๆ อีกในปีนี้
  2. การค้า: เราทราบดีว่ามีผู้ใช้และลูกค้าจำนวนมากที่ค้นคว้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บน YouTube ก่อนตัดสินใจซื้อ การศึกษาของ Talk Shoppe เมื่อเร็วๆ นี้ชี้ว่าผู้คน 70 เปอร์เซ็นต์ในแบบสำรวจซื้อสินค้าจากแบรนด์หนึ่งเพราะเห็นแบรนด์นั้นบน YouTube เราตั้งตารอที่จะได้ผสานรวมการช้อปปิ้งเข้ากับประสบการณ์การใช้งาน YouTube โดยในขณะนี้ เรากำลังทำการทดสอบโปรแกรมเบต้าใหม่กับครีเอเตอร์ด้านความงามและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กลุ่มหนึ่ง เพื่อช่วยให้ผู้คนค้นพบและซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับชมในวิดีโอ เราจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ในปีนี้ โปรดอดใจรอการอัปเดต
  3. ห้องนั่งเล่น: เราพบว่ามีผู้ชมที่ต้องการรับชมเนื้อหาและครีเอเตอร์คนโปรดบนหน้าจอที่ดีที่สุดและขนาดใหญ่ที่สุด อันที่จริงแล้ว ทีวีนั้นเป็นรูปแบบหน้าจอที่มีการเติบโตสูงสุดในปี 2020 ซึ่งเป็นสาเหตุที่เราพยายามพัฒนาการแสดงภาพ ความรู้สึก และประสิทธิภาพของแอปห้องนั่งเล่น โดยเราจะทำให้ผู้ลงโฆษณาเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้นในพื้นที่ที่พวกเขากำลังรับชม เราจะทำให้ YouTube ใช้กับอุปกรณ์ในห้องนั่งเล่นได้มากขึ้น รวมถึงทำให้การนำทางด้วยเสียงทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีโอกาสอีกมากมายที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต่อไปสำหรับครีเอเตอร์ ผู้ลงโฆษณา และผู้ใช้ ดังนั้นคุณจะได้เห็นการลงทุนที่มีประสิทธิภาพในด้านนี้ต่อไปในอนาคต
ภาพรวมด้านระเบียบข้อบังคับ


อีกสิ่งหนึ่งที่เราจะให้ความสำคัญอย่างยิ่งในปี 2564 คือระเบียบข้อบังคับ เราได้รับประโยชน์จากการเป็นพาร์ทเนอร์กับรัฐบาลในประเด็นสำคัญต่าง ๆ เช่น การป้องกันลัทธิหัวรุนแรงและการดำเนินการผ่านความร่วมมือเพื่อยุยงปลุกปั่นบนแพลตฟอร์มของเรา ในปีที่ผ่านมา การเป็นพาร์ทเนอร์เหล่านี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้ผู้คนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

เราจะยังคงเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและบุคลากรของเรา เช่น การอพยพย้ายถิ่นฐาน การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และบริการด้านสุขภาพ

ในขณะที่เราเดินหน้าสานต่อความพยายามต่างๆ เหล่านี้ บริษัทด้านเทคโนโลยีต่างกำลังเผชิญหน้ากับการตรวจสอบและการดำเนินการด้านกฎระเบียบที่เพิ่มมากขึ้น ในจดหมายฉบับก่อน ๆ ดิฉันได้กล่าวถึงประเด็นเกี่ยวกับมาตรา 17 (ก่อนหน้านี้คือมาตรา 13) ซึงเป็นข้อบังคับด้านลิขสิทธิ์ของสหภาพยุโรปไปแล้ว การที่ครีเอเตอร์ออกมาแสดงจุดยืนได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งในการทำให้ครีเอเตอร์ใช้คำพูดแสดงออกได้มากขึ้น ขอขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของคุณ ในขณะที่ยังมีข้อกังวลด้านอื่นๆ เราจะทำงานกับผู้กำหนดนโยบายอย่างใกล้ชิดเมื่อประเทศในยุโรปนำร่างกฎหมายนี้ไปใช้เป็นกฎหมายแห่งชาติ

เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดการถกเถียงกันอย่างหนักเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับในกฎหมายของสหรัฐอเมริกาที่เรียกกันว่ามาตรา 230 ซึ่งทำให้เรายังคงให้บริการ YouTube ต่อไปได้และเปิดรับเนื้อหาจำนวนมากบนอินเทอร์เน็ต พร้อมๆ กับบังคับใช้การดำเนินการที่จำเป็นเพื่อปกป้องแพลตฟอร์มของเรา ผู้มีมุมมองทางการเมืองทั้ง 2 ฝั่งต่างก็ให้ความสนใจในการปรับเปลี่ยนระเบียบข้อบังคับนี้ แต่ก็ยังมีมุมมองที่ขัดแย้งกันคนละขั้วเกี่ยวกับปัญหานี้และไม่มีความเห็นพ้องถึงสิ่งที่ควรดำเนินการ

นอกจากนี้ สหภาพยุโรปยังได้ออกกฎหมายบริการดิจิทัล (DSA) ซึ่งอาจส่งผลต่อการพูดบนโลกออนไลน์อย่างมาก เราจะอัปเดตให้คุณทราบถึงความคืบหน้าในขณะที่เราทำงานร่วมกับรัฐบาลต่างๆ เช่น สหราชอาณาจักร ซึ่งพิจารณาร่างกฎหมายนี้เพื่อบังคับใช้กับเนื้อหาที่เป็นอันตราย

ในปีนี้ เราจะดำเนินการสนับสนุนต่อไปในนามของครีเอเตอร์และทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผู้กำหนดนโยบายเข้าใจถึงผลกระทบจากการตัดสินใจของพวกเขาที่อาจมีต่อพวกคุณทุกคน

มองไปข้างหน้า

เราทุกคนต่างหวังว่าวันข้างหน้าจะดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในปี 2564 นี้ ผลงานของครีเอเตอร์และศิลปินบน YouTube จะช่วยสร้างสรรค์ชุมชนและช่วยผลักดันให้เราทุกคนเดินหน้าต่อไปได้ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่คุณทำ

Susan Wojcicki, CEO, YouTube

7 ความคิดเห็น:

  1. Guwahati Escorts or call girls in Guwahati are those call girl who are rocking and
    amazing in terms of better-quality sexual performance for the customer.
    Guwahati escort service
    Call Girl service in Guwahati

    ตอบลบ
  2. Southern Tide Coupons code is best code provided by SOUTHERN TIDE. Amazing Discount Offers, Get SOUTHERN TIDE & Promo Codes and save up to 20% on the offer, so get the code helps you to save on coupon and promo codes.

    ตอบลบ
  3. โดยชาวราศีธนูในปี 2564 ถือว่าดวงการเงินชาวราศีธนูเป็นปีที่ดี fun88 casino

    ตอบลบ
  4. Of course, Michael Hanks is a celebrity kid. She was born on 16 April 2016 in the United State. She is the firstborn child of Chet Hanks and Tiffany Miles. They both are famous actors and musicians. However, Michaiah’s entire family works in the film industry. Michaiah is most known as the granddaughter of Tom Hanks, the legendary actor. Chet Hanks, her father, has starred in shows including “Empire” and “Shameless.”

    ตอบลบ
  5. พบการโปรโมชั่น ด่วน สมัครเลย เกมสล็อตออนไลน์

    ตอบลบ